BST Mẫu Gạch Indochine Đẹp Nhất 2023

Gạch Indochine là vật liệu không thể thay thế và  đặc trưng cho những căn phòng phong cách Đông Dương. Chúng không chỉ tạo sự khác biệt cho căn phòng với những họa tiết độc đáo mà còn có nhiều tác dụng khác. Hôm nay chúng ta sẽ cùng ICON INTERIOR tìm hiểu về loại vật liệu này và tìm ra loại gạch phù hợp cho ngôi nhà của bạn. 

Gạch lát nền Indochine có độ bền cao, khả năng cách nhiệt tốt
Gạch lát nền Indochine có độ bền cao, khả năng cách nhiệt tốt     

Vì sao nên sử dụng gạch Indochine cho ngôi nhà của bạn?

Gạch Indochine là một nét đặc trưng quan trọng trong thiết kế nội thất Đông Dương, nó là loại vật liệu có màu sắc, họa tiết và hoa văn khác nhau mang trong mình vẻ đẹp  tinh tế và sang trọng. Bằng việc kết hợp gạch lát nền Indochine với các chất liệu khác như gỗ, tre, mây, nứa, phù điêu… đã tạo nên sự hài hòa trong không gian. 

  • Gạch Indochine có độ bền cao: Gạch lát trong phong cách Indochine được sản xuất bằng phương pháp ép thủy lực dưới áp lực cao nên loại gạch này khá chắc và bền, ít khi bị nứt vỡ, chịu được môi trường khắc nghiệt.
  • Cách nhiệt và chống cháy tốt: Gạch Đông Dương được cấu tạo từ cát, xi măng và bột đá nên  cách nhiệt khá tốt và không bắt lửa.
  • Dễ dàng thay thế nếu hư hỏng 
  • An toàn, thân thiện với môi trường 
  • Dễ dàng lau chùi, vệ sinh 

Tuy nhiên, gạch Indochine khó xử lý, đa số được sản xuất thủ công nên số lượng còn hạn chế. Thời gian sinh ra chất mới khá lâu.

Gạch lát nền Indochine có độ bền cao, khả năng cách nhiệt tốt
Gạch lát nền Indochine có độ bền cao, khả năng cách nhiệt tốt

Đặc điểm của gạch Indochine

Phong cách Đông Dương là sự giao thoa giữa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây. Phong cách này tạo nên một không gian hiện đại, sang trọng nhưng vẫn mang lại sự mộc mạc, thân quen. Vật liệu tiêu biểu của phong cách này là vách ngăn gỗ, phù điêu, hình tròn,… và đặc biệt là gạch Indochine. Một số tính năng chính của tài liệu này là: 

Màu gạch Indochine

Phong cách Đông Dương thường sử dụng những gam màu  trung tính như vàng nhạt, kem, trắng… những gam màu này được phối  với màu  đồ nội thất, màu tường hay những đồ trang trí khác để tạo  sự gần gũi.  

Khi lựa chọn gạch lát nền Indochine, bạn cũng nên lựa chọn những gam màu trung tính, có sắc độ xen kẽ  như trắng – đen, xanh  – trắng, xanh  – vàng… để phù hợp với phong cách và tạo nên sự thống nhất.

Màu sắc của gạch thường được đan xen giữa 2-3 màu
Màu sắc của gạch thường được đan xen giữa 2-3 màu

Họa tiết gạch Indochine

Gạch Indochine có hoa văn, hoa văn xoáy, chữ nhật,  vuông, kỷ,… với đường nét mềm mại, cẩn thận, tinh tế và cân xứng. Những hoa văn này được cách điệu dọc theo tường, trần, sàn, vách ngăn…  tạo ấn tượng thẩm mỹ và là điểm nhấn dễ nhìn trong không gian ngôi nhà. 

Họa tiết gạch đa dạng và cách điệu độc đáo
Họa tiết gạch đa dạng và cách điệu độc đáo

Xương gạch Indochine

Gạch Indochine thường được làm bằng chất liệu gạch granite hoặc ceramic. Chúng được làm từ thạch, đất sét và các chất phụ gia rồi nung ở nhiệt độ cao. Vì vậy, loại vật liệu này có khả năng chịu nước, chịu lực, chịu nhiệt tốt và không gây rạn nứt.

Xương gạch Granite hay Ceramic chất lượng cao
Xương gạch Granite hay Ceramic chất lượng cao

Kích thước gạch Indochine

Đặc trưng của phong cách thiết kế Indochine là trần nhà cao và thoáng nên việc lựa chọn gạch ốp lát Indochine  không quá khó. Một số kích thước gạch Indochine như 30×30, 40×40, 15×15, 20×20. Tuy kích thước này khá nhỏ nhưng do gạch Indochine có nhiều màu sắc và họa tiết đẹp  nên các đường ron cũng không  quá rõ nét. 

Ngoài ra, gạch lát trong phong cách Indochine với kích thước 15×90 cũng khá được ưa chuộng với họa tiết đồng quê hay xương cá đặc trưng. 

Kích thước gạch nhỏ nhưng phù hợp với phong cách thiết kế
Kích thước gạch nhỏ nhưng phù hợp với phong cách thiết kế

Đơn vị nào thiết kế thi công phong cách Indochine đẹp?

ICON INTERIOR là đơn vị thiết kế và thi công nội thất tại Hồ Chí Minh. TP.HCM đã có nhiều năm kinh nghiệm “xây dựng” nhà ở phong cách Đông Dương. Đến nay, ICON INTERIOR đã thực hiện gần 2.000 dự án quy mô lớn. Ngoài ra, ICON INTERIOR có 3 xưởng sản xuất quy mô lớn trực tiếp tại Bình Dương  phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng. 

ICON INTERIOR luôn mang đến cho khách hàng những ý tưởng thiết kế độc đáo, sang trọng, nghệ thuật và  cá tính. Những thiết kế theo phong cách Đông Dương nói riêng vừa mang vẻ đẹp truyền thống vừa  hiện đại  tiện nghi. ICON INTERIOR, đơn vị thiết kế và thi công nội thất Đông Dương được khách hàng tin tưởng.

Kích thước gạch nhỏ nhưng phù hợp với phong cách thiết kế
Kích thước gạch nhỏ nhưng phù hợp với phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế Đông Dương sẽ mất đi vẻ đẹp đặc trưng nếu không sử dụng gạch Indochine. Nó không chỉ là  vật liệu rất bền  mà  còn mang lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà với những họa tiết cách điệu độc đáo. Nếu bạn đang muốn cùng Đông Dương xây dựng một không gian, hãy liên hệ với ICON INTERIOR ngay hôm nay để được tư vấn và có những mẫu thiết kế mới nhất.

Indochine Style